Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

Lỗi in sai màu của máy in Epson T60, T50 thường gặp và cách khắc phục


Một số lỗi thông dụng thường gặp trên máy in phun Epson T50, T60


Bạn sẽ gặp phải một vài lỗi lầm nhỏ trong khi sử dụng máy in qua 1 thời gian dài, đây là một điều rất bình thường, không có gì bền bỉ mãi mà không bị gặp sự cố bao giờ cả.

Máy in cũng vậy, bài viết hôm nay chúng tôi hướng dẫn các bạn khắc phục Lỗi in sai màu, lỗi này sẽ làm bạn gặp phải khó chịu, tín hiệu lỗi này thường là máy in của bạn sẽ thường báo đèn mực màu đỏ 

8 Bước kiểm tra khi báo lỗi in sai màu của máy Epson

Đầu tiên

1. Bạn sẽ kiểm tra từng hộp mực gắn trên máy, hoặc bạn có thể gỡ ra kiểm tra xem đã đều mực hết chưa?
2. Kiểm tra lại mực còn nhiều, hay là sắp hết( một số là do chất lượng mực in sử dụng là các loại mực kém chất lượng, mực nhái, mực giá rẻ không rõ nguồn gốc , hàng lô không xác định rõ ràng, chính vì vậy hãy lựa chọn mực in chuyển nhiệt chính hãng để đảm bảo tốt cho máy in, và chất lượng in), Bạn có thể kiểm tra chất lượng bản in sau khi in thử 1 vài trang văn bản màu để dễ dàng nhận biết.
3. Một số trường hợp đổ nhầm màu mặc, đây là những lỗi điển hình cho những người sơ ý không nhìn rõ màu và hay nhầm lẫn giữa các màu nhạt và màu đậm : Black , Cyan Black.. v.v, hoặc đỏ nhẹ , đỏ thẫm.
4. Sự thiếu về màu sắc cũng làm giảm chất lượng bức ảnh màu sẽ in ra.
5. Kiểm tra lại các phần mềm bạn sử dụng để in ảnh xem có bị lỗi không, như là Photoshop, Coredraw đây là 2 phần mềm nổi tiếng giúp bạn in đạt chất lượng tốt nhất.
6. Kiểm tra màu sắc trước khi in, bạn nên review xem thử?
7. Check lại chế độ in ( mỗi chế độ sẽ cho ra 1 màu sắc khác nhau)
8. Sử dụng những loại giấy in ảnh chất lượng để đảm bảo chất lượng tốt nhất. 

Máy in Khởi động nhưng vẫn báo lỗi đèn mực và không thể in được:

Khi mà máy in báo chưa nhận mực bạn có thể kiểm tra lại máy  in không nhận màu nào để có thể chỉnh lại.

Cách xử lý trong trường hợp khởi động nhưng không in được.

Đầu tiên:
- Bấm nút mực đang báo đỏ cho cụm mực chạy ra rồi tiếp tục bấm cho tới khi mực chạy qua bên phải, sau đó bạn kiểm tra hộp màu nào đang báo, bạn thực hiện thao tác nhấc hộp màu, lau qua, còn đối với máy Epson R230, C87 thì lau chip rời ).
- Với máy chip liền như máy in Epson T60, T50, R290, R285, SP 1390,...  bạn cũng áp dụng những thao tác trên, sau đó bạn bấm nút rest lại chip mực khi hoàn thành bạn bấm thêm nút mực đỏ nữa là xong.

- Đối với cả những dòng máy bạn áp dụng thao tác như trên không được có thể đã bị ảnh hưởng lỗi phần cứng, vì thế bạn nên mang ra cửa hàng, hoặc bảo hành để khắc phục lỗi, tránh những trường hợp tự tháo ráp máy in và tinh chỉnh.

Hoặc cũng có thể vi tiếp xúc giữa các mạch của chip mực bị bẩn hoặc tiếp điểm bị lỗi

- Cáp tín hiệu đứt hoặc chập mạch do tháo ra vào nhiều lần, bạn có thể vệ sinh lại ( Hoặc thay thế dây mới khi không báo tín hiệu nhận điện )
- Nếu vẫn chưa khắc phục được hãy gọi theo đường dây nóng 0919.237.257 để được chúng tôi hướng dẫn và khắc phục những lỗi có thể xử lý, hoặc mang đến những cửa hàng máy in gần nhất. 
 

1 nhận xét:

Đăng nhận xét