Thứ Tư, 30 tháng 7, 2014

Lựa chọn dòng máy in chất lượng cho gia đình và văn phòng

Lựa chọn dòng máy in chất lượng cho gia đình và văn phòng


> Tìm hiểu dòng máy in phun màu chuyên nghiệp Epson T60
> Máy in Canon Pixma MG3570 xứng đáng là đối thủ trong làng in màu.


Bạn đang muốn lựa chọn máy in tốt cho cá nhân, văn phòng công ty để sử dụng cho những mục đích vị công việc thì bạn cần phải biết thông tin về sản phẩm, những dòng model thông dụng của máy in. Nắm một vài yếu tố thế mạnh của từng hãng để đưa ra những quyết định chính xác và cụ thể, tránh những rủi ro trục trặc khi mua sản phẩm

Vì thế bài viết này sẽ nêu những yếu tố cân nhắc hợp lý để bạn có thể lựa chọn dòng sản phẩm máy in văn phòng ưng ý cho mình


Công nghệ luôn thay đổi ở trên nhiều lĩnh vực, máy in cũng thuộc các dòng sản phẩm thiết bị văn phòng in ấn, với sự phát triển như hiện thi thì nhu cầu in ấn trong công việc không thể xem nhẹ, công nghệ in ấn hiện đã tích hợp nhiều máy in hỗ trợ in ấn thông qua smart phone, ios để tiện cho nhiều khách hàng sử dụng trên tablet chỉ thông qua mạng wifi là có thể vô tư in ấn , đọc tài liệu.

Để lựa chọn máy in phù hợp thì các bạn cũng hiểu thị trường tiêu thụ thuộc các nhóm người sử dụng máy in nào để có thể tư vấn dễ dàng cũng như sử dụng những loại máy in phù hợ.
Người dùng máy in được phân ra như sau :

- Người dùng cho cá nhân
- Người dùng cho văn phòng nhỏ
- Người dùng cho công ty

Người dùng cho cá nhân, hộ gia đình : đây là nhóm người dùng : sinh viên, hộ gia đình chỉ 1,2 máy tính nhu cầu in ấn thường rất ít , nhiều khi 1 tháng chỉ in ấn có vài lần, thường thì họ sẽ in văn bản , tài liệu, đề thi, các bản vẽ 2d thông thường, họ không cần phải quan tâm đến một máy in siêu hạng đầy đủ chức năng màu nhưng họ chỉ cần máy in giúp họ xử lý các công việc in ấn các văn bản trắng đen thông thường ( khổ A4). Vì thế nhóm người dùng cá nhân/ hộ gia đình nhỏ sẽ sử dụng máy in giá rẻ, máy in laser đơn sắc, hoặc một vài máy in đa chức năng giá rẻ tấm 3tr5 trở xuống.



Người sử dụng máy in cho văn phòng nhỏ : đây là nhóm người sử dụng máy in thường xuyên hơn, nên nhu cầu lựa chọn máy in của họ thường là những loại máy in chuyên nghiệp có độ bền cao( độ bền cao sẽ được họ chú trọng hơn). Các dòng máy in Laser cao cấp sẽ được lựa chọn, ngoài ra một số doanh nghiệp có nhu cầu vẫn sử dụng 3 loại máy cùng lúc đó là : máy in hóa đơn, máy in phun màu chuyên nghiệp Epson T60, và
Máy in laser đơn sắc Brother HL 1111



Người dùng máy in cho Công ty: Môi trường của một văn phòng công ty trung bình trở lên thì có rất nhiều bộ phận, yêu cầu đáp ứng công việc của công ty thì nhiều hơn văn phòng, nhất là phòng ban kế toán là hằng ngày sử dụng in ấn giấy tờ về hóa đơn, tiền điện nước, quyết toán báo cáo rất nhiều. Nên họ cần một máy in tốc độ nhanh để xử lý công việc tốt, hiệu quả. Riêng phòng ban kế toán sẽ thường có 2 loại máy in là máy in hóa đơn : chuyên xử lý in ấn bên chứng từng, và máy in laser giấy A4.

Một số phòng ban khác như Marketing, IT, Sale thì thường trang bị chung một máy in đặt ở 1 phòng và cấu hình cho các phòng ban về một phòng để in ấn tiết kiệm hơn, nhưng riêng ở phòng ban IT thì thường trang bị một máy in đáp ứng nhu cầu in ảnh màu, tần suất hoạt động tốt, đa chức năng : In , Fax, Scan , copy. Và vì thế các dòng máy in văn phòng như HP Officejet Pro là một trong những lựa chọn ưu tiên, ngoài ra HP còn có một số dòng như máy in HP đa năng M1212NF để phục vụ tốt cho công việc của họ




Những tính năng quan trọng của từng máy in

Máy in phun hay máy  in Laser là những dòng sản phẩm in ấn được người dùng yêu thích và lựa chọn số 1, nhưng ở các dòng máy in phun cũng có một vài điểm chúng ta lưu ý : chất lượng in chưa phải là tốt nhất, tốc độ ở mức trung bình nên đôi khi khiến cviec của bạn lâu hơn dự kiến. Đối với dòng máy in laser thì nhược điểm này đã được khắc phục tốt hơn nhưng không phải hoàn thiện nhất.

Nhưng tại thời điểm tiên tiến như hiện nay thì dòng máy in phun mới cũng đã cải tiến lên và cho ra chất lượng bản in như ý, tốc độ ngang ngửa với máy in laser, và có 1 lợi điểm khác là chi phí in ấn thấp hơn máy in laser, tiết kiệm ngân sách về lâu dài cho bạn

Dòng máy in đa chức năng : đây là những dòng máy in có tổng hợp các chức năng 4 trong 1, 3 trong 1, ( in , scan, photo ) hay ( In , scan, Fax, Copy) sao chụp hình ảnh rất nhanh, dễ dàng sử dụng với nhiều chức năng cùng lúc đỡ khoản chi phí cho bạn nếu như bạn mua mỗi loại máy in sử dụng cho 1 công việc khác nhau. Đa chức năng đúng là những sản phẩm rất tiện lợi nhưng mặt hạn chế của dòng sản phẩm này là hầu như in ấn với tốc độ tương đối, và in màu không phải là lợi thế. Sử dụng tiêu tốn mực in hơn các loại máy in chuyên về 1 chức năng hơn.



Kết nối:  in ấn thông qua di động không dây, ví dụ như Google Cloud print cho Adroid, hoặc Airprint cho ứng dụng trên IOS. Các bạn có thể đọc thêm tại địa chỉ dưới :
> Công nghệ in ấn không dây trên di động
> Airprint ứng dụng in không dây trên IOS



Khả năng in hai mặt: 

Nếu như máy in của bạn sở hữu tính năng in 2 mặt thì bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều giấy , tuy thời gian in 2 mặt tự động có chậm hơn nhưng nó cũng góp 1 phần tiết kiệm chi phí cho bạn đáng kể trong quá trình làm việc lâu dài.
Một số máy in không hỗ trợ chức năng in 2 mặt tự động thì bạn cũng có thể in 2 mặt bằng tay nhưng tính ra lại mất công và tốn thời gian hơn 2 mặt tự động.

Khả năng xử lý giấy của máy in

Lượng giấy mà máy in có thể chứa nên lớn hơn số lượng in bạn phải sử dụng hằng ngày, một máy in cá nhân khay chứa chỉ từ 100 - 150 tờ. Ở một số dòng máy in phun màu cải tiến thì có thêm 1 khay để giấy in ảnh màu và khay để giấy in thường. Máy in doanh nghiệp cao cấp hơn thường sức chứa giấy lên đến 1000 tờ và có thể nâng cấp bổ sung để tăng khay đựng cho máy in. Những loại máy in như thế này thường sử dụng khối lượng công việc liên tục số lượng nhiều như xưởng in, công ty in ấn.

Một vài tính năng hữu ích khác của máy in

Màn hình hiển thị: 

Máy in cá nhân, hay máy in văn phòng thường có bảng điều khiển ở đằng trước để bạn dễ dàng thao tác, kiểm tra lỗi, một vài trạng thái khác của máy in, trong khi đó dòng máy in đơn sắc chỉ hiện thị 1,2 dòng nên việc bạn xử lý lỗi rất khó đôi khi lại mở tung máy để tìm những lỗi để fix, nhiều khi chỉ có 1 miếng giấy vụn ở trong khay in thế là máy in cứ báo cũng 1 lỗi khiến bạn cũng không biết rõ chính xác nơi nào để xử lý.

Trong khi loại màn hình đơn sắc điển hình thường chỉ có một hoặc hai dòng ký tự, thì các máy in cao cấp hay máy chuyên in ảnh lại trang bị màn hình LCD màu hay thậm chí là màn hình cảm ứng. Ưu tiên hơn cho những loại máy in có màn hình hiển thị ít nhất là bảng điều khiển, hoặc cao cấp có thể màn hình LCD, hạn chế khi sử dụng dòng máy in chỉ báo bằng đèn Led.


In ảnh trực tiếp của máy in kỹ thuật số từ Cổng PictBridge 

Khe đọc thẻ nhớ và cổng USB/PictBridge: Nếu bạn muốn in ảnh trực tiếp trên máy in phun, các model tích hợp khe đọc thẻ hay cổng PictBridge sẽ rất tiện lợi. Tuy nhiên, việc mở tập tin và in từ máy tính sẽ tiện lợi hơn nhiều nên bạn không cần phải tốn thêm chi phí đầu tư cho các tính năng này. Cổng USB trên máy in cho phép bạn in tài liệu trực tiếp từ bút nhớ USB, nhưng điều này cũng có nhiều nguy cơ tiềm ẩn, không có tính bảo mật nhất là đối với các doanh nghiệp.



Chi phí cho mực in

Đây là vấn đề bạn cũng nên quan tâm và cân nhắc một số dòng máy in mua giá rất rẻ nhưng nếu trục trặc hoặc bị lỗi hộp mực phải thay, mà giá thay gần bằng giá máy in nên các bạn cần hỏi rõ những trường hợp hy hữu nhất thứ 1 tránh những dòng máy in giá rẻ mà giá hộp mực thay thế quá cao.

Bạn cần tham khảo một số lỗi thông dụng như reset drum?, lỗi toner, để cho dù có gặp thì vẫn có thể biết mà khắc phục.

Hầu hết các nhà phân phối máy in chính thức Brother, Canon, Epson, HP cũng đã công bố 1 hộp mực in được tổng cộng số trang, bao lâu thì nên thay mực, bao lâu sẽ đổi hộp mực mới.

Ngoài ra nếu như bạn muốn thay mực tốt nên tìm hiểu rõ thông tin công ty mực in, cửa hàng cung cấp mực in chất lượng để được sử dụng những dòng mực in tốt chất lượng, và in ấn trên văn bản sẽ không gặp những lỗi như sọc ngang, hoặc mờ.



Tóm lại, hầu hết các mẫu máy in đều có điểm tốt và điểm xấu. Hãy cân nhắc để chọn đúng loại máy in phù hợp với nhu cầu in ấn của gia đình, văn phòng bạn. Và điều quan trọng nhất là xác định chi phí thay thế hộp mực hay bơm mực sau này.

Bài viết được thực hiện bởi Đại Lý Máy in Chính Hãng | www.mucinsaigon.com

--------------------
Một số bài viết liên quan

Hướng dẫn lựa chọn giấy in ảnh chất lượng
Dòng máy in rửa ảnh chuyên nghiệp Epson CX5500
Mực in chuyển nhiệt chính hãng
Dòng máy in đa năng Brother DCP 1511
Giấy in ảnh khổ A3 250g

1 nhận xét:

Công ty nội thất Thăng Long luôn có nhiều chương trình ưu đã dành cho khách hàng thân thiết và luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn Xin quý khách xem chi tiết tại: vach ngan van phong

Đăng nhận xét