Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

Hướng dẫn lựa chọn giấy in ảnh chất lượng và tốt

Hướng dẫn lựa chọn giấy in ảnh chất lượng và tốt


Đây là một công việc khá quan trọng trong việc bạn tạo ra những bản in chất lượng, giấy in ảnh đóng vai trò quan trọng, một máy in tốt kết hợp với giấy in chất lượng thì sẽ tạo ra những sản phẩm tuyệt vời.

Thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy in kém chất lượng , vì thế chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn phân biệt những loại giấy tốt để sử dụng cho phù hợp với mục đích của bạn

giay in anh chinh hanggiay in anh gia re tphcmgiay in anh gia redai ly giay in anhgiay in anh gia legiay in anh gia si

Có bao nhiêu loại giấy in ở trên thị trường???

Giấy in văn phòng/ Giấy in bình thường : Gọi là giấy photocopy A4 và rất rẻ.

Giấy in offset : loại giấy bóng thông thường, giấy cứng in brochure, tạp chí, in màu một số ảnh vui nhộn

Giấy in chuyển nhiệt : giấy in chuyển nhiệt lên chất liệu áo thun, gỗ, ép nhiệt, một số chất liệu khác..., giấy in này rất phổ biến trong quá trình in chuyển nhiệt tạo ra những sản phẩm đẹp mắt, và có giá trị.( có thể sử dụng cho in ảnh canvas độc đáo)

Giấy in phun phổ thông: là loại giấy in InkJet và có phủ một lớp bột trắng giúp mực bám tốt hơn. Loại giấy in này rẻ hơn giấy in chuyển nhiệt và đa ứng dụng ( có thể sử dụng in ảnh canvas)

Giấy in ảnh: Giấy photo, bề mặt bóng, rất bóng hay semi bóng. Loại này đắt hơn nhưng cho chất lượng ảnh rất cao, ảnh lưu niệm , ảnh cưới.

Danh sách giấy in ảnh bóng :

Giấy in ảnh thẻ: Giấy in dùng để tráng rọi trong các mini-Lab, ảnh chụp hình thẻ.

Giấy cuộn: có thể dài đến 20 đến 30 m dùng trong các trường hợp in khổ lớn hoặc không theo chuẩn nào cả.

Làm sao để mua những loại giấy in ảnh ? và chất lượng tốt?



Đối với một số dòng giấy in thông thường A4 để in văn bản thì chắc các bạn cũng không cần bận tâm nhiều, vì hầu như các doanh nghiệp chủ yếu sử dụng để in văn bản thì tập trung chủ yếu là giấy in ra được rõ chữ.

Giấy in Photo Ink Jet cũng là loại giấy in photo chuyên dùng in văn bản cho cá nhân đến doanh nghiệp,giá rẻ và in lại đẹp.

Giấy in ảnh cao cấp sẽ có nhiều loại cho bạn lựa chọn.

Loại giấy in Photo Paper là loại giấy rẻ, dày, khổ A4, xấp 20 tờ.

Một vài Lưu ý: Khi bạn tắt máy nên để ít giấy , hoặc bỏ giấy vào lại bọc in để giữ giấy luôn bảo quản nơi tốt nhất, và tránh nhiệt độ ẩm để tránh bị kẹt giấy và làm hại máy in khi in

Khi khai báo giấy trước khi in:

Ở phần tùy chọn in của dòng Epson có 2 màn hình:  Advanced và Basic. Màn hình Advanced là tùy chọn nâng cao.

Nếu như bạn không tìm được loại giấy in phù hợp thì bạn sử dụng loại giấy in tương đương, Vd như là Plain Paper thì thế cho giấy Conqueror

Chọn Loại Khổ giấy: Tìm đúng khổ giấy. Chọn khổ giấy chuẩn sẽ tạo dk sắp xếp tốt các bản in về sau, nếu bạn không biết lựa chọn, hoặc giấy không thuộc chuẩn nào, bạn có thể linh hoạt user define để tạo ra khổ giấy in cho riêng mình.

Lề giấy: Bạn chọn Minimize nếu muốn căn giấy đều bốn cạnh. Đối với loại máy in phun cần lề dưới lớn hơn để giữ giấy in cho đến khi hoàn thành.

Máy in phun Epson tích hợp 2 chế độ là Minimize và Boderless.

- Chế độ Minimize Mode:  lề văn bản sẽ cách đều khoảng 3mm ở mỗi cạnh và máy in sẽ cảnh báo về việc chất lượng in có thể sẽ bị suy giảm ở cạnh dưới.

Thực tế cho thấy các Model máy in chính hãng hiện nay sự suy giảm về chất lượng là rất thấp. 

Lề Minimize có điểm lợi là giúp văn bản sẽ cân đối so với giấy in và dễ dàng tạo cho việc thiết kế trang in.

In hình ảnh như ở tiệm:

Tại các tiệm in ảnh thì chúng ta có thể in ảnh ở nhiều loại khổ kích thước khác nhau mà vẫn không bị tràn lề hay bất cứ rủi ro nào.

Thì các bạn cũng có thể áp dụng khi sử dụng máy in phun trong công việc này tại gia. Các khổ giấy in có kích thước 10x 15cm , giấy in khổ A4, và A3, vì vậy nếu bạn muốn thực in các trang bìa Brochure, in quảng cáo, .v.v.. thì mục Expansion trong Page Layout đặt ở Min sẽ là lựa chọn tốt trong trường hợp in này, giuso bạn in đúng lề , không quá to , và bảo toàn đúng nội dung, hình ảnh in.

Tràn lề trên giấy cuộn:

Giấy cuộn là giải pháp thích hợp cho việc in số lượng nhiều.

Khi chúng ta sử dụng loại giấy cuộn chúng ta sẽ quan tâm tới việc tràn lề 2 cạnh bên là chủ yếu. Máy sẽ in 2 cạnh liền nhau và ta chỉ cần cắt bỏ phần thừa ở phần border là xong. Cẩn thận hơn các bản in đặt cách xa nhau một tí và ta sẽ cắt 2 nhát sau mỗi lần in.

Giấy đầu thừa đuôi thẹo:

Chúng ta sẽ không sử dụng hết tờ giấy để in, vì thế bằng cách là định khổ giấy in riêng để ta có vô số khổ giấy kích cỡ để in và tận dụng những mẫu giấy thừa. Và tất nhiên bạn sẽ không thể nhồi nhét các mẩu giấy in bằng con tem, và việc cần thiết là bạn phải biết giới hạn của khổ giấy in cần sử dụng sao cho hợp lý


Nên giới hạn khổ giấy in:

Trong phần khai báo giấy chọn định nghĩa khổ giấy riêng User Defined( người dùng tự định nghĩa khổ giấy)

bạn sẽ đổi sang đơn vị:  0.01 cm. Các thông số trong ngoặc cho biết giới hạn của khổ giấy. Khổ giấy nhỏ nhất: 89mm x 89mm. Tối đa là : 216 mm x 1,1m.

Trong phạm vi từ 89mm ( nhỏ nhất ) - (1,1m) bạn có thể tự do in tùy thích. Miễn là phù hợp kích thước cho phép.

In trên giấy cuộn:

Ở phần in này, Bạn chọn phần Banner 1 Normal Cut và Save Roll Paper, ở phần kích thước khổ giấy ( Paper Size ) thì bạn định 1 khổ giấy riêng chiều rộng sẽ bằng cuộn giấy đang sử dụng và chiều dài lớn hơn 1 chút đối với các bản in có sẵn.

Vì khi in từ phần mềm đồ họa Photoshop thì bạn sẽ điều hướng cho hình anh in sát lên trên mà sẽ không bận tâm đến phần bị thừa ra ở phía dưới, sau khi in máy sẽ có chế độ tự động cut theo lề, đây là cách in hữu hiệu khi sử dụng chức năng tự cắt. Bạn cũng có thể sử dụng chế độ in này với một số loại giấy khác


Truy cập website để được tìm hiểu về lỗi máy in, tư vấn giấy in và nhiều thông tin bổ ích về máy in, giấy in ảnh : www.dailymayinchinhhang.blogspot.com

Bài viết liên quan:

2 nhận xét:

Liên hệ anlocviet.vn để mua được những loại giấy in ảnh tốt nhất

liên hệ 0934051778 hoặc web: giayinanhquocte.com để mua và được tư vấn về các loại giấy in ảnh tốt

Đăng nhận xét