Thứ Sáu, 23 tháng 10, 2015

Những sự cố phổ biến khi sử dụng máy in và cách khắc phục

Những sự cố phổ biến khi sử dụng máy in và cách khắc phục


Máy in là thiết bị không thể thiếu trong công việc in ấn văn phòng, nhưng không phải máy in nào hoạt động cũng như nhau và nhiều lỗi thông dụng thường xảy ra trong văn phòng của bạn, sau đây những sự cố cơ bản được Mạnh Tài liệt kê để bạn có thể khắc phục nhanh nhất những lỗi cơ bản trên máy in.


1/Ra lệnh in mà máy không hoạt động:

Lỗi Dây cáp in bị lỏng chân cắm hoặc bị hỏng ? Với thông báo lỗi Communication error trên máy in bạn hãy rút cáp in ra và gắn lại ngay ngắn sau đó thử khởi động máy in lại xem đã hết lỗi chưa?

Máy in ở chế độ chờ và chưa sẵn sàng (không sẵn sàng - offline):

Lỗi này thường do máy in tự động chuyển qua Offline vì thế bạn vào Control Panel vào Printer chuột phải vào máy in đang sử dụng chọn Ready để  máy in có thể tiếp tục việc in ấn.

Máy đang để ở chế độ tạm dừng (pause):

Vào mục printer của máy tính chọn Ready để máy có thể Resume lại và tiếp tục in ấn


Ðặt không đúng cổng in (lỗi not found port trên máy in)
Control panel tiếp tục tìm thư mục printer, chọn tên máy in đang sử dụng, bấm chuột phải, bấm chuột vào mục Properties, chon mục Port, đặt lại cổng in.

Bộ cài máy in bị lỗi:
Bạn hãy xóa driver cũ của máy in sau đó tiến hành cài đặt lại driver máy in. Sau đó khởi động máy tính lại và thử in với một số bản in thử. Hãy download driver từ những trang chính hãng ví dụ canon.com.vn hoặc số trang download uy tín để tránh bị spam hoặc gắn mã độc vào máy tính.

Cài lại máy in:

Bấm vào mục startprogram trên màn hình destop, bấm tiếp vào mục setting- controlpanel- chọn printer and fax - chọn add printer - chọn tên máy in - tạo đường dẫn bộ càimáy in , chon cổng máy in - bấm next theo chỉ dẫn khi càiđặt đến khihoàn tất quá trình càiđặt ( complete).
2/ Không kéo giấy.

Ðặt sai khổ giấy in: Hãy truy cập vào thư mục Printer -> chọn printing Preferences -> Chọn General chọ Paper Layout chọn mục size và thiết lập lại khổ giấy sao cho phù hợp ví dụ khổ giấy in A4.


3/ Kéo nhiều tờ giấy khi in 1 trang văn bản

Giấy in bị ẩm: bạn nên để máy in và rút nguồn 10p sau và thay giấy in mới thay cho các loại giấy in bị ẩm

4/ In ra các ký tự ngoài mong muốn

Lỗi đường truyền: Khi máy in đang in, ban đột ngột tắt nguồn của máy rồi lạ ibât nguồn lên thì rất dễ xảy ra lỗi này.

Bạn có thể clear lệnh in từ máy in hoặc clear bỏ từ trạng thái danh sách in ấn trên máy tính. Hoặc khởi động lại máy in


5/ Kẹt giấy trong máy in

Do đặt lệch giấy trong khay giấy, giấy quăn mép trước khi cho vào khay giấy, bị ket bởi những vật thể lạ trong máy. Hãy tắt nguồn của máy in để đảm bảo an toàn sau đó hãy từ từ mở máy in , tháo hộp mực và kiểm tra xem còn những vật thể giấy vụn nào đang còn ở trong máy in , khi thao tác kéo giấy in bị kẹt với những tờ giấy giày vui lòng kéo ra bằng cách đặt tay ở 2 đầu mép giấy và rút ra từ từ.

Nếu gặp các trường hợp khác phức tạp hơn hoặc khách hàng không thể tự xử lý được hãy gọi cho chúng tôi: 0919 237 257 - 0919 300 268 để được tư vấn và hỗ trợ.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét